Blogger Widgets

Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2011

Quản trị máy chủ (Server).



Cài đặt hệ điều hành server.

Khai báo các tài khoản người sử dụng đảm bảo việc truy cập an toàn tới hệ thống mạng của doanh nghiệp. Thiết lập hệ thống bảo mật cho doanh nghiệp ở mức cơ bản (mật khẩu, phân vùng truy cập cho từng đối tượng sử dụng, thiết lập cơ chế an toàn dữ liệu, cơ chế backup dữ liệu).

Cài đặt các dịch vụ mạng cơ bản cho doanh nghiệp (Active Directory, DNS, DHCP, Print server, File server, Proxy server, E-mail server… ). Cài đặt các dịch vụ mạng cao cấp cho doanh nghiệp (Web server… khi có yêu cầu). Cài đặt chương trình chống virus cho máy chủ. Khai báo, chia sẻ tài nguyên mạng về thư mục và máy in, duy trì sự hoạt động, tổ chức phân quyền truy cập tới các tài nguyên chia sẻ này.

1. Quản lý các máy trạm, các thiết bị kết nối trong mạng nội bộ:

Cài đặt chương trình chống virus, cập nhật.
Kết nối các máy trạm truy cập vào mạng, kết nối các tài nguyên chia sẻ dùng chung.
Kết nối và duy trì sự hoạt động của các máy trạm truy cập vào hộp thư cá nhân hoặc ra internet (nếu có).

2. Quản lý việc kết nối với bên ngoài về internet, E-mail:

Xử lý kết nối internet giữa hệ thống mạng của khách hàng với nhà cung cấp dịch vụ khi có sự cố.
Các công việc về đăng ký đường kết nối, đăng ký tên miền.

3. Các công việc khác:

Bên B có trách nhiệm đảm bảo các máy tính làm việc, máy chủ trong mạng nội bộ của doanh nghiệp hoạt động tốt, các lỗi về phần mềm trên các máy trạm được khắc phục sửa chữa (các phần mềm văn phòng). Riêng các ứng dụng chuyên ngành của doanh nghiệp phải được doanh nghiệp chuyển giao và hướng dẫn thực hiện để sửa chữa cho các máy tính trong mạng khi có trục trặc.

Bên B có trách nhiệm thông báo cho doanh nghiệp định kỳ hàng tuần về đánh giá tình trạng hoạt động của hệ thống mạng (máy chủ, máy trạm và các thiết bị mạng…) và các tư vấn nâng cấp...

Blogger Design